Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016


Xin hướng dẫn các bác nào đang sở hữu, và sửa chữa dòng xe captiva đời 2007 - 2009 đang bị cái bệnh  sáng  đèn ABS và 2 cái đèn hệ thống chống trơn trượt


Các lỗi thường gặp của ABS Captiva là cảm biến bánh xe và Motor bơm ABS.

Nếu các bác đem xe vào gara hay vào hãng Chevrolet  để đọc lỗi thì thường có các lỗi sau:

1 . C0035 cảm biến bánh xe trước bên trái. (Left Front Wheel Speed Sensor Circuit)

2 . C0040 cảm biến bánh xe trước bên phải.( Right Front Wheel Speed Sensor Circuit)

3 . C0045 cảm biến bánh xe sau bên trái. (Left Rear Wheel Speed Sensor Circuit)

4 . C0050 cảm biến bánh xe sau bên phải. (Right Rear Wheel Speed Sensor Circuit)

5 . C0110 Môtơ bơm. (Pump Motor Circuit)

* Nếu gặp lỗi về các cảm biến có thể tháo ra vệ sinh và lắp lại ( vẫn còn báo đèn thì thay mới sẽ hết ( đã làm trên 10 bộ )
* Cái quan trọng nhất là cái lỗi mô tơ bơm.. ( Cái này có thể là lỗi của GM ( theo kinh nghiệm). Nguyên nhân của nó là bị kẹt 2 trong 1 cục than trong cái mô tơ bơm...chỉ cần tháo ra làm cho nó hết kẹt và lắp lại là sẽ hết lỗi ngay...

CÁCH THÁO : đầu tiên tháo cọc bình => tháo hộp cầu chì chính => tháo các ống kênh chia dầu => tháo bộ Bơm ABS => đục tháo cái đít mô tơ màu đen => nhìn thấy cái bạc đạn( vòng bi) => rút cái trục ra khỏi vỏ nam châm vẫn còn bạc đạn => sau đó tháo bạc đạn ra => rà cho 2 cục than ra vào nhẹ nhàng => và lắp vào theo thứ tự ngược lại.

*** Hãy đọc kỹ hướng dẫn sửa chữa trước khi làm một điều gì đó... nếu không biết cách tháo KTV có thể bồi thường 1 Bộ mới như chơi ( khó nhất là bảo vệ cái pale trở than còn nguyên hình khi nhìn thấy cục than, bể cái này xem như thay mới...)

Chú ý : Sau khi tháo được cái môtơ ra 4 cái chốt gài nhôm sẽ hư hết. Làm sau cho nó chắc lại thì tùy vào kinh nghiệm của từng người.

Mình đã làm nhiều xe captiva bị lỗi này




Quên báo các bác là nhớ xả gió (air) hệ thống phanh... ( và chỉ tháo mô tơ không nên tháo Module ECM mất công vệ sinh vì toàn là solenol )



Với loại (vòng bi) bạc đạn này không nên đóng mạnh tay kẻo mất cả chì lẫn chài là mệt đó



Sau khi lắp vào kiểm tra lần cuối rồi lắp vào Module ABS rồi lắp vào xe xả air hệ thống là xong phần này!
Còn về các con cảm biến bánh xe các bác kiểm tra điện trở của nó nếu bình thường thì trên 15M còn nếu như hư thì đo nó khoảng 550k. Em mua con Cảm biến mới về so sánh thì con mới đo 1 chiều lên và đảo chiều que đo lại nó không lên. Còn loại cảm biến bị hỏng thì đo nó lên hết cả 2 chiều và thường là 550K.

Chúc các bác thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét